Trong 9 tháng năm 2018, tổng số lượt khách du lịch đến với Đồng Tháp đạt trên 2,8 triệu, tăng 24,02% so với cùng kỳ (trong đó có 60.000 lượt khách quốc tế, tăng 30,79% so với cùng kỳ).

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Tháp, với việc đẩy mạnh xúc tiến thương hiệu du lịch Đồng Tháp thuần khiết như hồn sen gắn với tạo dựng hình ảnh địa phương thông qua nhiều hoạt động quảng bá tầm quốc tế, quốc gia và khu vực, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách trong và ngoài nước. Tổng doanh thu từ khách du lịch trong 9 tháng đạt 600 tỷ đồng, tăng 34,53% so với cùng kỳ.

Có được kết quả trên là do tỉnh Đồng Tháp đã không ngừng tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch, chấn chỉnh hoạt động kinh doanh du lịch; nâng cao chất lượng, đa dạng hóa các sản phẩm; tăng cường xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng và kết nối tour tuyến du lịch, đạt hiệu quả thiết thực. Phát triển được mô hình du lịch homestay, du lịch cộng đồng mang lại hiệu quả bước đầu, tạo được sự chú ý của các doanh nghiệp du lịch, lữ hành và các cơ quan truyền thông, du khách đến tham quan, trải nghiệm ngày càng nhiều. Công tác đào tạo, tập huấn nguồn nhân lực du lịch được chú trọng. Chất lượng dịch vụ được nâng cao, thay đổi diện mạo, hình ảnh địa phương.

Thời gian tới, ngành du lịch Đồng Tháp sẽ tiếp tục tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, trong tâm sẽ tổ chức Tuần lễ du lịch Đồng Tháp năm 2018 tại Khu Di tích Gò Tháp; triển khai kế hoạch phát triển loại hình du lịch sinh thái nông nghiệp sạch và công nghệ cao. Phối hợp thực hiện Chương trình Tạp chí du lịch nông nghiệp…Phấn đấu cuối năm 2018 đón và phục vụ ít nhất 3,6 triệu lượt khách, trong đó có 90.000 khách quốc tế. Tổng doanh thu du lịch ít nhất đạt 800 tỷ đồng./.

Nguyễn Toàn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Zalo

en_USEnglish