Trong 6 tháng đầu năm 2017, Đồng Tháp ước đón và phục vụ khoảng 1.650.000 lượt khách trong đó có 40.000 khách quốc tế, đạt 61% kế hoạch năm, tăng 4,35% so với cùng kỳ năm 2016, tổng doanh thu du lịch ước đạt 300 tỷ đồng tăng gần 40% so với cùng kỳ.

Góp phần chung cho kết quả đó, là vào công tác quảng bá xúc tiến, kêu gọi đầu tư được đẩy mạnh như việc tham gia quảng bá hình ảnh du lịch Đồng Tháp tại Ngày Hội du lịch TP. Hồ Chí Minh, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội 2017, Festival Đờn ca tài tử Quốc gia Bình Dương năm 2017 mang lại hiệu quả tích cực, tạo nét đặc trưng riêng của Đồng Tháp với nhiều sản phẩm đa dạng, chương trình du lịch hấp dẫn, thu hút du khách đến tham quan, tìm hiểu về vùng đất Sen Hồng.

Bên cạnh đó, nhiều sản phẩm du lịch mới được hình thành, tạo sự đa dạng, phong phú cho các loại hình du lịch như Khu Du lịch Tràm Chim được thành lập và đưa vào khai thác tuyến tham quan hoa Nhĩ cán tím, hoa Hoàng đầu ấn, hay như việc Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng khai trương khu trải nghiệm biểu diễn ẩm thực, rồi tiếp đến Khu đồng sen Tháp Mười và đầm sen huyện Hồng Ngự nở rộ mùa sen. Ngoài ra, các hoạt động khác như Tuần lễ du lịch Đồng Tháp 2016 tại thành phố Sa Đéc, Khu di tích Xẻo Quít và Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng được công nhận là điểm du lịch tiêu biểu đồng bằng sông Cửu Long, khai trương và đưa vào phục vụ bến tàu du lịch Sa Đéc và gần đây nhất là tổ chức Ký kết hợp tác phát triển du lịch với Booking.com và các cơ sở lưu trú trong khuôn khổ Hội nghị triển khai chính sách phát triển du lịch tạo nền tảng phát triển cho du lịch tỉnh nhà trong thời gian tới.

Hội nghị triển khai chính sách phát triển du lịch

Với những kết quả đã đạt được tin chắc rằng trong 6 tháng cuối năm 2017 du lịch Đồng Tháp sẽ thực hiện thắng lợi kế hoạch đã đề ra.

                                                                                              Lâm Tân Thường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo

viVietnamese